งานออนไลน์
สร้างรายได้ง่ายๆ กับออนไลน์ ทำที่บ้านได้ 100%
ขอรับข้อมูลเพิ่มเติม ฟรี! Line id : @ekstepza
http://www.EkStepZa.com
จองตั๋วรถทัวร์
จองตัวร์รถทัวร์ ทุกเส้นทาง ทั่วประเทศ
จองง่ายๆ ภายใน 5 นาที ชำระค่าตั๋วที่ 7/11
http://www.thaibusticket.com

Virus MSN หรือ Trojan MSN กันแน่เนี่ย


เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินเรื่อง Virus MSN กันมาบ้างแล้ว ที่จะมีพฤติกรรมการส่งลิ้งค์อะไรบางอย่างไปหาคนที่อยู่ใน contact list ของเรา โดยลิ้งค์เหล่านั้นจะทำให้น่าเชื่อถือว่าเพื่อนเราส่งรูปมาให้เราดู แล้วเราเปิดก็ติดตามๆกันไป

แต่ระยะหลังมานี้เริ่มมีการทำงานแบบใหม่ เพื่อมาหลอกเราๆท่านๆ โดยพฤติกรรม ก็ไม่น่าจะใช่ virus com ด้วยล่ะครับ แต่ผมมองว่ามันเหมือน Trojan MSN ซะมากกว่า

ผลกระทบ
คนที่โดนเจ้า trojan นี่ อาการเบื้องต้นที่พบคือ เพื่อน หรือคนที่อยู่ใน contact list ของเค้า จะถูก robot ส่งลิ้งค์บางอย่างมาให้ ซึ่งลิ้งค์นั้นจะเป็นลิ้งค์ที่ทำให้เกิดการติดต่อได้อีก เจ้าของ Account เองก็จะรู้สึกตัวเช่นกันว่า ทำไมตอนที่เล่นอยู่ MSN ถึงหลุดๆ ติดๆ บ่อยๆ ใช่ครับ ก็มีเจ้า Robot แย่งคุณ Login อยู่ไงครับ

การติดต่อ
เพียงแค่เปิดลิ้งค์เหล่านัน จะไม่ทำให้ติดได้ (แต่ไม่ confirm ว่าหมือนกันทุกลิ้งค์หรือไม่) ลิ้งค์ที่ว่าจะเป็นลิงค์ที่ให้กรอก username password ของ MSN ซึ่งถ้ากรอกเมื่อไรก็จะติดได้ในทันที

การป้องกัน
ง่ายมากเลย แค่อย่าเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวให้กับเว็บที่เราไม่รู้จัก หรือไม่รู้ว่าเค้าทำอะไรกันแน่ เพราะว่าหลายคนที่ติดเปิดขึ้นมาเห็นว่าต้อง login ก็จัดแจงพิมพ์ให้เสร็จสรรพ ก็เสร็จเค้าเลย

ความน่ากลัว
อย่างน้อยที่สุด เค้าจะสามารถเปิดขึ้นมาเพื่อมาส่งข้อความโฆษณาเพื่อทำให้ติด ไปยังคนที่อยู่ใน contact list ของเรา ซึ่งเพื่อนเราจะไม่รู้ เพราะอาจจะคิดว่าข้อความนั้นเราเป็นคนส่งให้ (ก็มันเป็นชื่อเรานี่นา)
แต่ว่านั่นคืออย่างน้อยครับ เพราะว่า บางระบบ ที่เข้าไปติด เค้าอาจจะไม่ได้ประสงค์ต่อ contact list เค้าอาจจะเข้าไปอ่านข้อมูลอีเมล์ของเราด้วย ซึ่งคิดต่อเองนะครับ บางคน ใช้อีเมล์เพื่อติดต่อกับงาน ติดต่อธนาคาร ชำระเงิน ดู statement หรืออื่นๆ เหล่ามิจฉาชีพพวกนี้เมื่อได้ข้อมูลไปแล้วลองนึกดูครับ ว่าอะไรจะเกิดขึ้น บางคนอาจจะหมดตัวได้นะครับ บางคนอาจจะมีผลตอเนื่องไปยังการงานที่ทำเพราะว่าข้อมูลในอีเมล์รั่วไหล ถึงกับเสียหายต่อทรัพย์สินเลยนะครับ

วิธีแก้ไข
หากเพื่อนบอกว่าเราติด ง่ายมากด้วยการ เปลี่ยนรหัสผ่าน msn เท่านั้น ก็หายแล้ว เพื่อนจะไม่ได้รับข้อความแปลกที่ส่งมาในชื่อเราอีกเลย

เรื่องนี้ไมได้เวอร์ ไม่ได้ลอกมาจากหนัง เป็นเรื่องจริงทังนั้นครับ ผมเองก็เคยเห็นมาแล้วด้วยครับ คนที่เค้าเดือดร้อน เค้าเดือดร้อนจริง ไม่ใช่แค่ตัวเค้า อีกหลายครั้งเพื่อนๆต้องเดือดร้อนไปด้วยอีก

ทุกอย่างในอินเตอร์เน็ต ล้วนเป็นข้อมูลที่ทั้งจริง และไม่จริงปนๆกันไป แต่เรา ในฐานะผู้ใช้งาน เราควรจะเรียนรู้เรื่องการป้องกันตัวเองเอาไว้บ้างนะครับ อย่าเชื่อทั้งหมด ตามที่พระพุทธเจ้าได้กล่าวเอาไว้ครับ เราควรหมั่นเรียนรู้รูปแบบใหม่ๆเสมอ เพราะว่ามิจฉาชีพย่อมไม่ทำรูปแบบเดิมๆแน่นอน เว้นแต่ว่ารูปแบบเดิมๆที่ทำเมื่อไรก็ได้ตังค์เสมอ

ที่ผมมาเขียนบทความเรื่องนี้ ก็เพราะหลายๆคนยังไม่รู้จักวิธีแก้ที่ถูกต้อง คิดว่าต้องลงโปรแกรมอะไรมาสแกน มากำจัดมันออกไป อันที่จริงแล้ว โปรแกรมพวกนี้สามารถทำงานบนเครื่องใดๆก็ได้ในโลก สแกนไปอาจไม่เจออะไรเลยก็ได้ ซึ่งความเป็นจริงก็คือ username และ password ของคุณถูกล่วงรู้ไปแล้วต่างหาก แก้ที่สาเหตุไปเลยดีกว่าครับ เชื่อผม ^_^

*เพียงเท่านี้ มันก็จะไม่ไปซุกซนก่อความเดือดร้อนให้ใคร ภายใต้ชื่อ MSN เราแล้วละครับ

แต่สำหรับใครที่ต้องการกำจัดตัวโปรแกรมที่อาจจะหลงเหลือในเครื่องของเราละก็ แนะนำให้ ดาวน์โหลด MSN_Worm_Remover ตัวนี้ไป ลบมันออกก็ได้ครับ

1 Response to "Virus MSN หรือ Trojan MSN กันแน่เนี่ย"