งานออนไลน์
สร้างรายได้ง่ายๆ กับออนไลน์ ทำที่บ้านได้ 100%
ขอรับข้อมูลเพิ่มเติม ฟรี! Line id : @ekstepza
http://www.EkStepZa.com
จองตั๋วรถทัวร์
จองตัวร์รถทัวร์ ทุกเส้นทาง ทั่วประเทศ
จองง่ายๆ ภายใน 5 นาที ชำระค่าตั๋วที่ 7/11
http://www.thaibusticket.com

Image File Type ประเภทไฟล์ รูปภาพกราฟฟิก


สำหรับประเภทของไฟล์รูปภาพ ( Image File Type ) ที่ใช้งานในคอมพิวเตอร์นั้น มีอยู่หลายประเภท ซึ่งจะแยกประเภทของไฟล์เหล่านี้ด้วยนามสกุลของไฟล์ ได้แก่ .bmp , .jpg , .gif , .png และอื่นๆ
แต่สำหรับ ประเภทของไฟล์ที่สามารถนำมาใช้บนเวบเพจ มี 4 ประเภทคือ .bmp , .jpg , .gif และ .png เพื่อให้สามารถ เลือกใช้ไฟล์รูปภาพทั้ง 4 ประเภทนี้ได้อย่างเหมาะสม จะขออธิบาย รายละเอียดที่จำเป็นดังนี้

.BMP (Bitmap) เป็นไฟล์มาตรฐานของ Windows มีความละเอียดของภาพสูงที่สุด แต่มีข้อจำกัดคือ ไฟล์นั้นจะมี ขนาดใหญ่ นำมาใช้งานไม่สะดวก

.JPG (Joint Photographics Expert Group) เหมาะสำหรับรูปภาพที่มีรายละเอียดของสีจำนวนมาก เช่นรูปถ่าย หรือรูปที่ได้จาการสแกน เข้ามา และมีขนาดเล็กกว่า .BMP มาก ถึง
แม้จะไม่สามารถแสดงรายละเอียดของภาพได้เท่า .BMP ก็ตามแต่อยู่ในเกณฑ์ที่ยอมรับได้ ทำให้นิยมใช้มากกว่า .BMP

.GIF (Graphics Interchange Format) เป็นไฟล์ที่มีการบีบอัดข้อมูลสูง ทำให้ไฟล์มีขนาดเล็กมาก นิยมทำเป็น Icon และทำเป็นภาพเคลื่อนไหวได้ด้วย

.PNG (Patable Network Graphic) ไฟล์ .PNG สามารถแสดงรายละเอียดสีได้ถึง 162.7 ล้านสี และมีขนาดเล็กเหมือน .GIF แต่ยังมีไม่ค่อยได้รับความนิยม เนื่องจากเพิ่งเกิดขึ้นมาได้ไม่นาน แต่อนาคตคาดว่าจะเป็นที่นิยม และ
มาแทนที่ .GIF ในที่สุด

.SWF (Shockwave Flash) เป็นรูปภาพที่เก็บข้อมูลได้สีครบถ้วน มีขนาดเล็กทำงานแบบเว็กเตอร์นั้น คือจะเปลี่ยนแปลงขนาดอย่างไร ก็ยังคงความชัดเจน ทำภาพเคลื่อนไหว ที่รู้จักกันในนามของโปรแกรม Flash มีนามสกุล .SWF

0 Response to "Image File Type ประเภทไฟล์ รูปภาพกราฟฟิก"

แสดงความคิดเห็น