งานออนไลน์
สร้างรายได้ง่ายๆ กับออนไลน์ ทำที่บ้านได้ 100%
ขอรับข้อมูลเพิ่มเติม ฟรี! Line id : @ekstepza
http://www.EkStepZa.com
จองตั๋วรถทัวร์
จองตัวร์รถทัวร์ ทุกเส้นทาง ทั่วประเทศ
จองง่ายๆ ภายใน 5 นาที ชำระค่าตั๋วที่ 7/11
http://www.thaibusticket.com

Memory กับการทำงานของเครื่องคอมพิวเตอร์

คอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่งประกอบไปด้วยส่วนประกอบหลัก ๆ อยู่สามส่วน ได้แก่ CPU, Hard Disk และ Memory เพื่อให้เกิดความเข้าใจในการทำงานของแต่ละส่วน ขอให้นึกถึงที่ทำงานใน

สมัยก่อนซึ่งประกอบไปด้วย ตัวท่าน ตู้เก็บเอกสาร และโต๊ะทำงาน

1. CPU คือ ตัวเรา ซึ่งมีหน้าที่ต้องตัดสินใจว่าจะทำอะไรบ้าง และทำอย่างไร
2. Hard Disk คือ ชั้นเก็บเอกสาร และข้าวของเครื่องใช้ ซึ่งบางอย่างก็ไม่ค่อยจะได้ใช้
3. Memory คือ โต๊ะทำงาน

ลอง เปรียบเทียบดูในเรื่องของประสิทธิภาพในการทำงาน จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเราเป็นคนที่มีความเร็วในการทำงานสูงมาก และสามารถจัดการงานหลาย ๆ อย่างได้ในเวลาเดียวกัน แต่โต๊ะทำงานของ เรามีขนาดเล็ก สิ่งที่จะเกิดขึ้นก็คือ เราจะเสียเวลาไปกับการย้ายของไปมาระหว่างตู้เก็บเอกสารกับโต๊ะทำงาน เพราะถ้าโต๊ะทำงานเล็กก็ทำงานได้น้อยในเวลาเดียวกัน

memory = โต๊ะทำงาน กรณีตัวอย่างเช่น บนโต๊ะทำงานถ้าไม่นับรวมพื้นที่ที่ต้องใช้วางอุปกรณ์ต่าง ๆ นานา แล้ว สมมติว่าเหลือพื้นที่ที่สามารถวางเอกสารได้สามฉบับ ถ้าจะนำเอกสารฉบับที่สี่ขึ้น มาทำ เราจำเป็นต้องคิดว่าจะต้องเอาเอกสารอันใดอันหนึ่งที่อยู่บนโต๊ะไปเก็บใส่ตู้ ก่อน เพื่อจะได้มีพื้นที่ที่จะทำงานกับเอกสารอันไหม่นี้ ทั้ง ๆ ที่ในบางกรณีเราไม่อยากจะเอาอะไรไปเก็บเลย และต้องการให้เอกสารทั้งหมดอยู่บนโต๊ะทำงาน เพื่อที่เราจะสามารถหยิบมาใช้ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

สรุป ว่า ไม่ว่าเราจะทำงานได้เร็วขนาดไหน (CPU) และไม่ว่าตู้เก็บเอกสารของเราจะมีขนาดกว้างขวางขนาดไหน (Hard Disk) เราก็จะยังคงทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพอย่างที่ควรจะเป็น เคล็ดไม่ลับก็คือเราต้องการโต๊ะทำงานที่ใหญ่กว่าเดิม (Memory)

ฉนั้นแล้ว วิธีการที่ง่ายและมีประสิทธิภาพที่สุดในการเพิ่มความเร็วและความสามารถของเครื่องคอมพิวเตอร์ ก็คือการเพิ่ม Memory นั่นเอง เครดิตคุณ Tim จาก memorytoday.net

0 Response to "Memory กับการทำงานของเครื่องคอมพิวเตอร์"

แสดงความคิดเห็น